Mark Yusko: Đợt tăng giá tiếp theo của Bitcoin sẽ đến vào năm 2024

Mark Yusko – một nhà đầu tư người Mỹ và Giám đốc điều hành của Morgan Creek Capital Management – tin rằng bitcoin sẽ bước vào đợt tăng giá tiếp theo vào năm 2024. Lý do chính cho điều đó sẽ là sự nhiệt tình ...

Mark Yusko – một nhà đầu tư người Mỹ và Giám đốc điều hành của Morgan Creek Capital Management – tin rằng bitcoin sẽ bước vào đợt tăng giá tiếp theo vào năm 2024. Lý do chính cho điều đó sẽ là sự nhiệt tình dâng cao của các nhà đầu tư do BTC halving.

Ngoài ra, ông lập luận rằng giá hiện tại của tiền điện tử chính quá thấp, cho rằng “giá trị hợp lý” của nó nên vào khoảng 30.000 USD.

MÙA ĐÔNG ĐÃ QUA, CHÀO ĐÓN MÙA XUÂN

Giá của Bitcoin bùng nổ vào năm 2021 khi nó vượt qua 60.000 USD vào tháng 4 và ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại là gần 70.000 USD vào tháng 11. Tuy nhiên, kể từ mức đỉnh đó, tài sản đã đảo ngược quỹ đạo và mất hơn 50% giá trị.

Được thúc đẩy bởi các điều kiện kinh tế vĩ mô bất lợi và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, BTC đã giảm xuống dưới 18 nghìn USD vào tháng 6. Trên thực tế, quý 2 năm 2022 là quý hoạt động kém nhất trong khoảng một thập kỷ.

Tất cả những sự kiện tiêu cực này, kết hợp với sự quan tâm ngày càng giảm từ các nhà đầu tư, khiến nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng mùa đông tiền điện tử đang ngự trị khắp không gian.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Mark Yusko – người phụ trách Morgan Creek Capital Management – tuyên bố rằng thời kỳ giảm giá và không chắc chắn đã qua. Theo quan điểm của ông, mùa xuân đã đến và cùng với đó là sự phục hồi giá bitcoin:

Vì vậy, tôi sẽ nói rằng mùa xuân đã nảy nở. Nếu bạn nhìn vào hai chu kỳ cuối cùng, chúng ta có cùng số ngày trong chu kỳ đó khi mùa xuân bắt đầu và mùa đông kết thúc. Mùa xuân có thể kéo dài hàng tháng. Chúng ta không cần phải có một thị trường tăng giá ngay lập tức.

Cụ thể, Yusko dự đoán rằng sự chuyển đổi sang mùa hè tiền điện tử sẽ đến vào năm 2024, khi đợt halving BTC tiếp theo sẽ xảy ra:

Sau đó, khi chúng ta bước vào mùa hè, đó là lúc chúng ta sẽ có động thái đầu cơ tiếp theo và đoán là điều đó sẽ xảy ra với dự đoán về đợt halving tiếp theo vào năm 2024.

Halving là một sự kiện xảy ra khoảng bốn năm một lần và làm giảm tốc độ tạo bitcoin mới bằng cách cắt giảm một nửa phần thưởng khối. Các công ty khai thác hiện nhận được 6,25 BTC mỗi khối và con số sẽ giảm xuống còn 3,125 BTC vào năm 2024.

Sự kiện này được coi là rất lạc quan vì nó làm giảm tốc độ sản xuất các đồng tiền mới. Đồng thời, nếu nhu cầu vẫn giữ nguyên hoặc tăng lên, các nguyên tắc kinh tế cơ bản quy định rằng giá trị của tài sản cũng sẽ tăng lên.

BITCOIN DIỄU HÀNH ĐẾN 250.000 USD?

Yusko được biết đến như một người ủng hộ vững chắc cho lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, đặc biệt là bitcoin. Năm ngoái, ông dự báo giá tài sản có thể tăng vọt lên 250.000 USD vào năm 2026. Tuy nhiên, ông vạch ra rằng một chặng đường gập ghềnh sẽ đi kèm với sự gia tăng này. Xem xét thị trường gấu đang diễn ra, giả định của Yusko nghe có vẻ khá chính xác.

Ông ấy cũng hình dung rằng vốn hóa thị trường của BTC sẽ bằng với vàng vì ông ấy tin rằng tài sản kỹ thuật số đã biến thành một “kho lưu trữ giá trị hoàn hảo” và đang trên đường thay thế kim loại quý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ĐỌC NHIỀU TUẦN QUA

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn